ส่วนของสมาชิก

พระสวย แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ 9 องค์สุดแพงแห่งปี 60

พระสวย แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ 9 องค์สุดแพงแห่งปี 60

หน้าหลัก » ข่าวสารล่าสุด » พระสวย แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ 9 องค์สุดแพงแห่งปี 60
Share : แบ่งปันไปยัง facebook

และแล้ววันนี้ สนามพระวิภาวดี ของท่านผู้ชม ก็มีอายุครบ 21 ขวบ นับตั้งแต่ทีม สีกาอ่าง เข้ามาเปิดเวทีแรก เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2539.....

ถ้าเปรียบกับคน ก็อยู่ในวัยเรียนใกล้จบระดับปริญญาตรี มีความรอบรู้พอนำพาตัวเองให้รอดได้.....

แต่เมื่อเป็นความรอบรู้ด้านวัตถุมงคลแล้ว ถือว่า สีกาอ่าง ยังต้องศึกษาอีกมาก เพื่อถ่ายทอดส่งต่อความรู้ให้ท่านผู้ชมอย่างแม่นยำหรือผิดน้อยที่สุด--ตราบใดที่มิตรรักแฟนคลับที่รักของข้าพเจ้า ยังดูพระ “ไม่ขาด” เราก็ต้องเจอกันทุกวันอาทิตย์.....

และก็เหมือนทุกปี ที่ สนามพระวิภาวดี ช่วงเดือนสุดท้าย จะเป็นฉบับพิเศษ ซึ่งปีนี้ ขอเสนอ ข้อมูลลับ ที่สืบเสาะกันมาตลอดปี ให้ท่านผู้ชมส่งท้ายปีเก่ากันอย่างตื่นเต้น กับ ราคาพระ ที่สร้างสถิติการซื้อขายที่สูงสุด ประจำปี 2560.....

และข้าพเจ้าก็ขออาราธนาอำนาจพุทธคุณจาก พระแพงแห่งปี ทุกองค์ โปรดบันดาลพรให้ทุกท่านพบกับสิริมงคล ดลให้มีแต่เรื่องดีๆตลอดปี 2561 เจ้าค่ะ อามิตตพุทธ.

1.พระบูชา

ยกให้ เชียงแสน สิงห์ 1 หน้าตัก 17 นิ้ว พระศิลปะล้านนา ยุคต้น แบบตาลืม สวยหมดจดทั้งพุทธศิลป์ พระเกศแบบบัวตูม เม็ดพระศกใหญ่หน้าต้อ มีลูกคาง ลําตัวล่ำสัน สังฆาฏิสั้นเหนือราวนม ขัดสมาธิเพชรปางมารวิชัย แบบบัวหงาย อีกทั้งผิวพรรณขัดแต่งปอกผิวตั้งแต่โบราณ ซึ่งในยุครัชกาลที่ 5 นิยมนําไปให้ช่างที่วัดสามปลื้มซึ่งมีชื่อเสียงในการปอกผิวพระทํา โดยมีท่านเจ้ามา วัดสามปลื้มควบคุม งาน องค์นี้จึงงดงามที่สุด จนเจ้าของนิมนต์มา 25 ล้าน.

2.พระนางพญา เข่าโค้ง

เป็นองค์ เข่าโค้ง ที่ผิวพรรณแทบไม่เคยสัมผัสมือ จึงสวยสภาพเดิมๆตั้งแต่ขึ้นจากกรุมาถึงปัจจุบัน พระคมชัด ตัดได้ส่วนทรงสามเหลี่ยม เสี่ยเช็ง สุพรรณ คนไม่ยั่นพระแพง จึงซื้อมาร่วม 30 ล้าน องค์นี้เป็น องค์หน้าใหม่ ไม่เคยมีใครได้เห็นกันเกิน 10 คน พอเปิดตัวมาวันนี้ คนมี เข่าโค้ง แชมป์ๆ หลายคนต้องโค้งคารวะให้ และต้องถูกจัด อันดับใหม่กันระนาว.

3.พระนางพญา เข่าตรง

องค์นี้ นอกจากสวย สัดส่วนดีมาก สมราคา 10 ล้าน ยังมีจุดเด่นคือ พบว่ามีการปิดทอง บางๆก่อนบรรจุกรุ ซึ่งจะแตกต่างจากพระนางพญา ที่นำขึ้นจากกรุและลงรักปิดทอง ก่อนลงกรุที่วัดโพธิ์ท่าเตียน.

4.พระผงสุพรรณ

เป็น พิมพ์หน้ากลาง ที่สวยที่สุดในวงการ จนทำให้ เสี่ยเช็ง สุพรรณ ควักเงินไปอีกเกือบ 20 ล้าน.

5.เหรียญหลวงพ่อโสธร ปี 2460

เป็นเหรียญเนื้อทองคํา ที่ในวงการเห็นกันไม่เกิน 3-4 เหรียญ แต่ละเหรียญมีค่าราคามากกว่า
30 ล้าน แต่เหรียญนี้ เสี่ยกําพล วิระเทพสุภรณ์ บอกว่าสวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ดังนั้น จะบวกอีกเท่าไหร่ ลองทายกัน.

6.เหรียญหลวงพ่อโสธร ปี 2460

แม้จะเป็นเนื้อทองแดง และเป็นเหรียญสวยแชมป์ และมีชื่อเสียงดังมานานถึง 30 ปี เพิ่งเปลี่ยนมือใหม่ มาอยู่ที่ เสี่ยธงชัย อัศวุตมางกุร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งเมืองแปดริ้ว ด้วยราคา 12 ล้าน.

7.เหรียญหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

พิมพ์จอบเล็กแข้งตรง สององค์นี้ มาแพ็กคู่ สวยแชมป์แบบ 2 อารมณ์ คือ 1.เป็นเหรียญสวย เปียกทองโบราณ 2.เป็นเหรียญสวยสภาพเดิมที่สุด ดังนั้นทั้งคนซื้อและคนขาย เสี่ยหมึก ท่าพระจันทร์ จึงรักพี่เสียดายน้อง เลยไม่เกี่ยงราคา สู้มาแบบสุดๆ สะท้านวงการ เกือบ 20 ล้าน.

8.พระปิดตาหลวงพ่อโต วัดเนิน ชลบุรี

เป็น พิมพ์เข่ายก และเป็นพระปิดตาในชุด พระปิดตาเมืองชล ที่หายาก และมีน้อยกว่า หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระหลวงปู่ภู่ หลวงพ่อเจียม เสียอีก รู้กันว่าถ้าจะรวมพระปิดตาเมืองชลให้ครบชุด องค์ที่หายากที่สุดคือ พระปิดตาหลวงพ่อโต วัดเนิน ราคาจึงน้องๆ หลวงพ่อแก้ว เลยทีเดียว องค์นี้ของ เฮียก๋ง อินเตอร์ยนต์ ชลบุรี พ่อค้ารถที่ใจถึง สู้ราคามาเกือบ 10 ล้าน เพราะองค์นี้สวยแชมป์ไม่มีที่ติ ทั้งผิวและการปิดทอง.

9.พระชัยวัฒน์สมเด็จพระสังฆราช (แพ)

เป็นรุ่น หม่อมมิตร สุดยอดแห่งพระชัยวัฒน์ วัดสุทัศน์ TWO IN ONE เพราะ หลวงปู่ศุข ร่วมปลุกเสก และลงอักขระพระนามของพระแต่ละองค์ด้วย องค์นี้สวยสุดๆของ ผบ.แป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แต่ราคาไม่ชัดเจน บอกได้ว่าถ้าสวยทั่วๆไป จ่ายกัน 3.5 ล้าน--ถ้าองค์นี้ สีกาอ่าง ประเมิน ค่าสวย ให้ซัก 4 ล้านอัพ บิ๊กแป๊ะ ก็คงไม่หาว่าหมิ่นประมาทราคา.

สีกาอ่าง

ที่มา: www.thairath.co.th