ส่วนของสมาชิก

เบื้องหลัง..กว่าจะเป็น หนังสือพระหลวงพ่อทวด เล่มใหญ่ที่สุด องค์แชมป์มากที่สุดในวงการ

เบื้องหลัง..กว่าจะเป็น หนังสือพระหลวงพ่อทวด เล่มใหญ่ที่สุด องค์แชมป์มากที่สุดในวงการ

หน้าหลัก » ข่าวสารล่าสุด » เบื้องหลัง..กว่าจะเป็น หนังสือพระหลวงพ่อทวด เล่มใหญ่ที่สุด องค์แชมป์มากที่สุดในวงการ
Share : แบ่งปันไปยัง facebook

 

 

ประวัติศาสตร์...อาจต้องจารึกไว้ว่า นี่คือ หนังสือพระเครื่องเล่มใหญ่และหนาที่สุดเล่มหนึ่งของวงการ เป็นเล่มรวมองค์แชมป์มากที่สุด แต่...ที่สำคัญที่สุด เป็นเล่มแรกของโลก ที่ระดับ...ศาสตราจารย์ และอาจารย์คณะวิศวะ เป็นผู้แต่งหนังสือพระเครื่อง 

ศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช ...เจ้ากรมพระหลวงพ่อทวด รักและศรัทธาหลวงพ่อทวด จนเคยมีสโลแกนว่า “ขายหุ้น เช่าพระหลวงพ่อทวด” เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อหา เป็นบรรณาธิการเอง สะสมเองทั้งหมด ถ่ายภาพพระแชมป์ใหม่หมด เพื่อแต่งตำรา ...คัมภีร์พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เล่มขนาดจัมโบ้ ใหญ่สุดในวงการ ภาพใหญ่เต็มตา ภาพถ่ายใหม่หมดในสตูดิโอด้วยระบบดิจิตอล สวยสุด จึงคมชัดสมจริง เหมาะแก่การศึกษาและอ้างอิงมากที่สุดเล่มหนึ่งของวงการฯ

 

หนังสือเล่มนี้ ใช้เวลาเกือบ 3 ปี ผ่านการปรับปรุงความคิดและไอเดียมากมาย บางครั้งก็ ตั้งใจไปไกลถึงระดับทำ AR (Augmented Reality) ส่องมือถือบนหนังสือ แล้วมีภาพลอยบนอากาศ ชี้พิมพ์แบบ “เสริมจริง” ขึ้นเป็นรูปขยายหมุนรอบตัว เป็นเส้นกราฟิก เพื่อบอกตำหนิชี้วัดและราคากลาง ณ ขณะนั้นขึ้นมา ...แต่ก็ยังเป็นฝันอยู่ เพราะเอาเข้าจริง เทคโนโลยีที่แอปเปิ้ลและกูเกิ้ล โฆษณาอ้างว่าทำได้แล้วทำได้จริง ก็ไม่ได้จริงอย่างที่ว่า เป็นแค่คำโฆษณาหลอกขายมือถือรุ่นใหม่มากกว่า 

...เอาเป็นว่า เมื่อไรเทคโนโลยีพร้อม หนังสือเล่มนี้จะเป็นเล่มแรกที่แสดงให้เห็นว่า คัมภีร์จากทีมงานวิศวกรน่าสะสม น่าสนุกตื่นเต้นแค่ไหน

 

หนังสือกว่าจะผลิตได้ ผ่านการเปลี่ยนแปลงไปหลายรอบ จากเดิม หนังสือพระหลวงพ่อทวด คิดว่าจะทำแค่ “เล่มเดียว” ราคาประมาณ 3,800 บาท หนาประมาณ 500 หน้า วางแผนจะทำให้ฮือฮา โดยมีรุ่นปกยันต์ ซึ่งบรรจุ “โล่ยันต์ เหรียญเลื่อนฯ” บรรจุ...แผ่นปั๊ม “เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ที่ใหญ่สุดในโลก” ปลุกเสก ณ วัดพะโคะ ไว้ที่หน้าปกด้วย แต่ต่อมา หนังสือเริ่มหนาและหนัก กลัวเวลาขนส่ง แผ่นปั๊มจะถูกทับ “ปั๊มซ้ำ” จนเสียรูป เนื่องจากเป็นทองเหลืองเกรดเอจากออสเตรเลียซึ่งค่อนข้างนิ่ม จึงต้องเปลี่ยนแผน แยกโล่ยันต์เหรียญเลื่อนฯ ออกจากเล่ม แล้วใส่กรอบเพื่อความสวยสง่าบนโต๊ะหมู่บูชาแทน

โล่ยันต์เหรียญเลื่อนฯ นี้ จารคาถาไว้ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าเรื่องแคล้วคลาดป้องภัยอโรคา ค้าขายร่ำรวย เมตตามหานิยม เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ที่สำคัญ จัดสร้างจำนวนจำกัดแค่ 999 แผ่น ตอนแรกตั้งใจจะบรรจุไว้ที่หน้าปกที่ดีไซน์แบบลิ้นชัก ถอดได้ ประกอบกลับได้ เผื่อบางท่านจะถอดโล่ฯ ใส่กรอบรูปเอง ก็ทำได้ กะให้วงการฯ ตะลึงในความวิจิตรวิศวกรรมนี้ แต่..ด้วยน้ำหนักของหนังสือ ก็เลยพับแผนไปก่อน

 

สิ่งมหัศจรรย์มีจริง ...ด้วยเดชานุภาพดลบันดาล และเมตตาบารมีอันหาที่สุดมิได้ของหลวงพ่อทวด และพระครูวิสัยโสภณ (ทิม ธัมมธโร) ที่อยากให้หนังสือเล่มนี้ สมบูรณ์ที่สุด สวยที่สุด พอข่าวจัดทำหนังสือออกไป ...พระสวยสภาพเดิมๆ ที่หายากมาก ต่างระดมพล ไหลมาตามมา อัศจรรย์ใจที่เพิ่มไม่หยุด จนหนังสือต้องเลื่อนการผลิตไปเรื่อยๆ

หนังสือหนาเพิ่มจาก 500 เป็น 800 กว่าหน้า จนโรงพิมพ์บอกว่า หนามากและหนักมาก...แบบนี้ ไสกาวเย็บกี่ อาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว (เย็บกี่ด้วยเชือกด้าย ซึ่งจะปรากฎให้เห็นทุกๆ หน้าที่หารด้วย 8 ลงตัว เช่น หน้า 8-9, หน้า 40-41 เป็นต้น)

แต่..กระนั้น หลวงพ่อทวด อาจารย์ทิม ก็ยังดลบันดาลให้พระสวยเข้ามาไม่หยุด รวมทั้ง พิมพ์ "หลวงพอ" ซึ่งหาได้ยากยิ่ง เพราะไม่มีไม้เอก จึงไม่ได้เป็นพิมพ์ที่แพร่หลายจ่ายแจก แต่..กลับเป็นพิมพ์ที่สูงค่ายิ่งในวงการสะสมพิมพ์หายาก

หนังสือก็หนาขึ้นไปเรื่อยๆ เกือบ 1,000 หน้า แม้ต้นทุนจะพุ่งขึ้นไป 2 เท่าจากที่ตั้งใจไว้ แต่ด้วยศรัทธาในพระเมตตาบารมีหลวงพ่อทวด และอาจาย์ทิม แม้จะต้องลงทุนเพิ่มแค่ไหน ทีมงานก็ตัดสินใจ เพิ่มจำนวนเล่มเป็น 2 เล่ม กลายเป็นเล่มที่ใหญ่และหนาสุดในวงการขณะนี้

 

ด้วยความอัศจรรย์และแรงบันดาลใจ ทำให้หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้ สวยงดงาม ยิ่งใหญ่ตระการตา หลายคนถึงเอ่ยชมว่า สมกับที่รอคอย เปิดชมแล้วอิ่มอกอิ่มใจ ภาพใหญ่เต็มตา เนื้อหาอิ่มใจ ภาพบางภาพหายากยิ่ง ชมแล้วตื่นเต้น อยากเช่าหาพระหลวงพ่อทวดไว้สักองค์สององค์

สาธุ..ขอให้ได้สักองค์สององค์ ขอฝันนี้เป็นจริงด้วยเถอะ ...นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา