ส่วนของสมาชิก

ปลุกเสกแล้วหลวงพ่อโสธร “อรหันต์ลานโพธิ์” เกจิดัง 140 องค์ยิ่งใหญ่ในรอบ 100 ปี

ปลุกเสกแล้วหลวงพ่อโสธร “อรหันต์ลานโพธิ์” เกจิดัง 140 องค์ยิ่งใหญ่ในรอบ 100 ปี

หน้าหลัก » ข่าวสารล่าสุด » ปลุกเสกแล้วหลวงพ่อโสธร “อรหันต์ลานโพธิ์” เกจิดัง 140 องค์ยิ่งใหญ่ในรอบ 100 ปี
Share : แบ่งปันไปยัง facebook


    

 

000 คุณวุฒิพงศ์ ฉายแสง ประธานจัดสร้างหลวงพ่อโสธร รุ่น อรหันต์ลานโพธิ์ กล่าวว่ามีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นกับตนเองและคณะที่ประเทศอินเดีย ช่วงเดือนมีนาคมร้อนมากพวกเราลงเครื่องบินเจอฝนตกหนัก ห่างมา 300 เมตรเข้าถึงเมืองพุทธคยาไม่มีฝนสักเม็ดเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับพวกคณะของเรา อีกเรื่องที่เกิดสิ่งอัศจรรย์พวกเราไปถึงวัดเชตวันมหาวิหารวัดที่พระพุทธเจ้าจำพรรษาอยู่ถึง 19 พรรษา แม่ชีตั้งจิตรอธิษฐานขอกิ่งโพไปทำชนวนมวลสารแปลกมากที่กิ่งโพธิ์พุ่มใหญ่กว่าครึ่งไร่ร่วงหล่นลงมาที่เท้าซ้ายและเท้าขวาของแม่ชีตามที่ขอทำให้มีมวลสารมาทำพระชุดนี้สมปรารถนาตามความตั้งใจจึงให้ชื่อวัตถุมงคลหลวงพ่อโสธรรุ่นนี้ว่า “รุ่น อรหันต์ลานโพธิ์”  สร้างในวาระครบ 100 ปีแห่งการจัดสร้างหลวงพ่อโสธร พ.ศ. 2460 – พ.ศ.2560  ประธานจัดสร้างได้จ้างช่างปั้นหน้าหลวงพ่อโสธรจากภาพโบราณนานกว่า 3 ปี ก็ยังไม่เหมือนตนเองได้ติให้ช่างแก้ไขก็ยังไม่เหมือนตามภาพถ่ายเก่า จึงไปกราบหลวงพ่อโสธรในพระอุโบสถวัดโสธรขอให้เทวดาที่รู้เรื่องนี้ช่วยด้วย

 

 

000 หลังจากนั้นคุณวุฒิพงศ์  ฉายแสงจึงกลายเป็นช่างปั้นหน้าหลวงพ่อเองทั้งที่ไม่เคยปั้น เวลาคิดไม่ออกจะมีเสียงบอกว่าทำอย่างไรบ้าง ผมใช้เวลาปั้นแต่งอยู่ 4 เดือนจึงสำเร็จเมื่อปลายปี 2559 ใบหน้าเป็นไปตามแบบจากภาพโบราณที่กราบไหว้มากว่า 200 ปี  จึงเป็นที่มาของการมีพลังจิตพลังใจในการจัดสร้างพระบูชาหน้าโบราณ พระกริ่งลององค์และเหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรในวาระครบรอบ 100 ปีแห่งการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อโสธร เหรียญรุ่นแรกปี พ.ศ.2460 ถึงปัจจุบัน พ.ศ.2560 คณะกรรมการอรหันต์ลานโพธิ์เห็นด้วยจึงได้จัดสร้างพระบูชาหลวงพ่อโสธรหน้าโบราณ ก่อนบูรณะปี 2540 ประดิษฐาน ณ วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏิ์หรือวัดเมือง และมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญเป็นที่ระลึกถึงหลวงพ่อโสธรหน้าโบราณในอดีตเมื่อ 200 ปี  

 


    

 

000 คุณวุฒิพงศ์ ฉายแสง ประธานจัดสร้างกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการสร้างพระบูชาและเหรียญหลวงพ่อโสธรครั้งนี้ว่า จะนำรายได้สร้างวิหารไตรรัตนะ ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร จำลอง พระสิวลี และอุปคุต นอกจากนี้เพื่อสร้างพุทธสถาน อรหันต์านโพธิ์ กลีบบัวทำด้วยหินเพื่อสลักพระธรรม อีกส่วนหนึ่งเพื่อบูรณะวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏิ์ หรือวัดเมือง วัตถุมงคลหลวงพ่อโสธร รุ่น “อรหันต์ลานโพธิ์” ที่จัดสร้างประกอบด้วย พระบูชาหลวงพ่อโสธร เนื้อสำริด และเนื้อทองเหลืองปิดทอง พระกริ่งลอยองค์ เนื้อทองคำ เนื้อนาก (ขัดมัน) เนื้อเงินและเนื้อทองแดง เหรียญอาร์มเนื้อเงินลงยา 7 สี สีเหลือง สีชมพู สีเขียว สีส้ม สีดำและสีม่วง และเหรียญอาร์ม เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อสำริด เนื้อสัตโลหะและเนื้อทองแดง

 


    

 

000 คุณบุญชัย แช่มภูธร ประธานชมรมพระเครื่องแปดริ้วกล่าวว่า พิธีมหาพุทธาภิเษกในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหารเมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2560 สมเด็จพระพุฒาจารย์วัดไตรมิตรเป็นประธานจุดเทียนชัย และพระธรรมมังคลาจารย์เจ้าอาวาสวัดโสธร วรวิหารดับเทียนชัย มีพระเกจิดังทั่วประเทศ 140 รูปนั่งปรกอธิษฐานจิตถือว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปี  อาธิเช่น หลวงพ่อมนัสวัดอ่าวใหญ่  หลวงปู่ฮก วัดมาบลำบิด หลวงปู่เกตุวัดทับเจริญ หลวงพ่อฟูวัดบางสมัคร หลวงพ่อขาววัดสาวชะโงก  หลวงปู่หุนวัดบางผึ้ง หลวงพ่อสารันต์วัดดงน้อย หวงพ่อแปะวัดสว่างอารมณ์ หลวงพ่อตี๋วัดหูช้าง หลวงพ่อชำนาญวัดชินวราราม  หลวงพ่อทองกลึงวัดเจดีย์หอย หลวงพ่อรักษ์วัดสุทธาวาส หลวงพ่อสมชายวัดปริวาส หลวงพ่อนนท์สำนักสงฆ์เขาพรานธูป หลวงปู่โฉม วัดเขาปฐวี หลวงปู่บุญมาวัดบ้านแก่ง หลวงพ่อเชยวัดละหารไร่พร อาจารย์ขวัญชัยวัดนามะตูม หลวงปู่บุญวัดทุ่งเหียง  พระอาจารย์สมชายวัดโพรงอากาศ หลวงปู่จื่อวัดเขาตาเงาะอุดมพร หลวงพ่ออิฐวัดจุฬามณี หลวงพ่อโปร่งวัดถ้ำพรุตะเคียนและหลวงพ่อประสูติวัดในเตา เป็นต้น หลังจากเสร็จพิธีได้มีการทำลายบล็อกเหรียญและโค้ด คณะกรรมการอรหันต์ลานโพธิ์ได้ร่วมกันแจกวัตถุมงคลให้ผู้ไปร่วมงานอีกด้วย

 

000  ผู้ประสงค์จะมีพระบูชาหลวงพ่อโสธรหน้าโบราณ พระกริ่งลอยองค์ และเหรียญอาร์มเนื้อเงินลงยา 7 สี รุ่น อรหันต์ลานโพธิ์ไว้บูชาร่วมทำบุญสร้างวิหารไตรรัตนะ สร้างพุทธสถานอรหันต์ลานโพธิ์ และบูรณะวัดเมือง บูชาได้แล้วที่ คุณวุฒิพงศ์ ฉายแสง ผู้จัดสร้าง โทร.081 – 8613399 และที่ประธานชมรมพระเครื่องแปดริ้ว อาจารย์กอ. 081 – 7623497

ที่มา: www.banmuang.co.th